วันจันทร์, พฤศจิกายน 29, 2553

Palm (HP) ใหม่ 5 รุ่นเตรียมตัวออกปีหน้า มี PalmPad ด้วย

หลังจากที่ Palm ได้ถูก HP ซื้อไปเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา โดยเหตุผลหลักๆของ HP ก็คือความต้องการที่อยากจะได้ตัวระบบปฎิบัติการ webOS 2.0


image


webOS 2.0 เพื่อนำมาใช้ในตัวเครื่อง Hardware ใหม่ๆที่กำลังจะออกในอีกไม่นานนี้ โดยเฉพาะเครื่องในสไตล์ แท็บเบล็ตที่ต้องการระบบปฎิบัติการที่แตกต่างจาก แอนดรอยด์ ที่หลายๆเจ้ากำลังใช้ในขณะนี้ ซึ่งในขณะนี้เองก็มีข่าวอย่างไม่เป็นทางการออกมาแล้วครับว่า ในปี 2011 ที่กำลังจะถึงอีกไม่นานนี้ จะมีเครื่องที่ใช้ระบบปฎิบัติการ webOS 2.0 ออกสู่ตลาดอย่างน้อยถึง 5 รุ่นด้วยกัน โดยจะเป็นเครื่องที่เป็นทั้งในรูปแบบ แท็บเบล็ต และ PDA Phone ซึ่งตามข่าวจากทาง CNES.com เองก็ให้ข้อมูลแล้วว่าทาง Foxconn Technology และ Compal Communications ได้เซ็นสัญญาเพื่อผลิตเครื่อง Palm ( HP ) ออกสู่ตลาดในปีหน้านี้ และในจำนวนรุ่นทั้งหมดที่มีมากถึง 5 รุ่นนั้น แน่นอนว่าจะต้องมีเครื่องในรูปแบบ แท็บเบล็ต ออกมาร่วมด้วย โดยชื่อของเครื่องและ Spec ต่างๆนั้นในตอนนี้ยังคงเก็บเป็นความลับอยู่
อย่าง ไรก็ตามหลังจากที่ทาง HP ได้ซื้อ Palm ไปเมื่อหลายเดือนก่อนก็ไม่ได้ให้ข่าวหรือข้อมูลแต่อย่างไรว่าจะเอาไงต่อกับ ทาง Palm ซึ่งตามกระแสข่าวลือก็แว่วมาว่า HP เองอาจจะยังให้ Palm สามารถดำเนินงานแยกตัวออกมา หรืออาจจะควบรวมไปกับ HP แล้วใช้ชื่อเครื่องรุ่นต่างๆภายใต้ แบรนด์ของ HP เอง
สำหรับ ตัวเลขที่ทาง HP ได้จ่ายเงินไปสำหรับการซื้อ Palm เมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมานั้นสูงถึง 1.2 พันล้านดอลล่าห์ ซึ่งนับว่าเป็นจำนวนเงินที่ไม่ใช่น้อย เพราะฉะนั้นทาง HP เองก็คงน่าจะเล็งเห็นโอกาสอะไรบางอย่างตามที่ทาง HP เคยบอกเอาไว้ว่าเค้าจะจะทำให้ Palm กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง แต่หากเราลองมองย้อนกลับไปนึกดูดีๆอีกครั้งจะพบว่า จริงแล้ว Palm เองกเอบจะดี แต่ก็ไม่ได้ดี คิดอะไรได้ก่อนแต่ก็พลาดโอกาส ลองดูตัวอย่างเช่น เครื่อง Plam Foleo จริงๆคอนเซ็ปของมันก็คือ Netbook หรือ แท็บเบล็ต ในปัจจุบันนั่นเอง เพราะ Palm มองว่า Foleo คือเครื่องในลักษณะ Mobile Companion ที่เป็นเครื่องเสริมการใช้งานสำหรับมือถือ หรือการทำงานต่างๆในรูปแบบที่คล่องตัวกว่า Notebook แต่พกพาและใช้งานได้สะดวกมากกว่า จอใหญ่ดูสบายตากว่า PDA Phone แต่แล้วโปรเจค Foleo ก็ต้องพับลงไปกลางคัน ก่อนที่ Palm Pre จะเปิดตัว
 
 
ที่มา :   http://www.mrpalm.com/

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น