วันจันทร์, พฤศจิกายน 29, 2553

Sony พัฒนาเกมส์ 3D เล่น 2 คนบนจอเดียว

เป็นกระแสที่มาแรงเหลือหลายจริงๆสำหรับเกมส์ในรูปแบบ 3D ที่ช่วงหลังแพลตฟอร์มคอนโซลยักษ์ใหญ่อย่าง Xbox 360

 



เป็นกระแสที่มาแรงเหลือหลายจริงๆสำหรับเกมส์ในรูปแบบ 3D ที่ช่วงหลังแพลตฟอร์มคอนโซลยักษ์ใหญ่อย่าง Xbox 360 ของ Microsoft และ PlayStation 3 ในฝั่ง Sony ต่างก็ให้ความสนใจเป็นอย่างยิ่งและเริ่มต้นทยอยส่งลูกเล่นเทคโนโลยีใหม่ๆออก มานำเสนอให้กับผู้เล่นเกมส์ระดับฮาร์ดคอร์อย่างเราท่านได้ทึ่งกันอยู่ เรื่อยๆ
สำหรับข่าววันนี้เป็นทางฝั่งของ Sony ยักษ์ใหญ่ไฮเทคแห่งโลกโอตาคุที่ได้นำเสนอเทคโนโลยีตัวใหม่ซึ่งจะทำให้ผู้ เล่นเกมส์บนเครื่อง PS3 ทั้งหลายสามารถเล่นเกมส์ได้พร้อมกันถึง 2 คนผ่านระบบจอแยกแบบพิเศษ
โดยความน่าทึ่งของเทคนิคนี้ก็เห็นจะเป็นตรงที่ผู้เล่นแต่ละคนจะมองไม่ เห็นว่าอีกฝั่งหนึ่งของคู่แข่งนั้นทำอะไรกันอยู่เสียด้วย เรียกได้ว่าถึงจะมีจอเดียวแต่ก็สามารถมองเห็นได้พร้อมกันในมุมที่แตกต่างกัน ออกไปโดยไม่จำเป็นต้องตัดแบ่งครึ่งจอแบบเกมส์สมัยก่อนอีกต่อไปนั่นเอง
สำหรับเทคโนโลยีตัวนี้คาดว่าน่าจะเข้ามาช่วยกระตุ้นยอดขายของ PS3 ให้กระเตื้องขึ้นมาสู้กับ Xbox 360 ที่โกยยอดขายกระจุยไปพร้อมกับอุปกรณ์ตัวใหม่อย่าง Kinect นั่นเอง ซึ่งในเวลานี้ Sony มีเกมส์ 3D ของตัวเองที่กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนาถึง 20 เกมส์โดยยังมีเกมส์จากค่ายอื่นๆที่ขอมีเอี่ยวบน PS3 แบบทะลุจออีกกว่า 50 รายการด้วย



ที่มา :  http://www.techxcite.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น