วันศุกร์, พฤษภาคม 25, 2555

วิธีแปลงไฟล์สารพัดประโยชน์ บน Cloud Storage ของคุณด้วย Wappwolf

ด้วยปัจจุบันนี้มี พื้นที่เก็บข้อมูลออนไลน์ ( Cloud Storage) ซึ่งมีอยู่หลายเจ้าด้วยกันอย่างที่เคยนำเสนอในบทความเรื่อง รวมเว็บบริการพื้นที่เก็บข้อมูลออนไลน์ฟรีๆ ที่มีประโยชน์ มาแล้ว คราวนี้จะนำเสนอเว็บไซต์เด็ด ที่จะทำให้ Cloud Storage ของคุณ สามารถแปลงไฟล์ เอกสาร ไฟล์ zip ไฟล์ภาพ และไฟล์เสียง ได้ทันที โดยทำผ่าน Cloud Storage ได้โดยตรง ไม่ต้องลงซอฟต์แวร์แปลงไฟล์
w14

เว็บไซต์ Wappwolf.com เป็นเว็บแอพที่ทำงานร่วมกับ Cloud Storage ต่างๆ ให้สามารถแปลงไฟล์ ในรูปแบบต่างๆโดยอัตโนมัติ โดยจะทำงานเมื่อนำไฟล์ต้นฉบับที่ต้องการจะแปลง มาวางไว้ในโฟลเดอร์ที่คุณกำหนด รองรับการทำงานแปลงไฟล์บน Dropbox , Google Drive , BOX และเร็วๆนี้ทาง Skydrive ด้วย

วิธีใช้งานแปลงไฟล์บน Cloud Storage ด้วย  Wappwolf

1. เข้าเว็บไซต์ Wappwolf.com ก็จะเข้าหน้าเว็บแอพสำหรับจัดการให้เว็บ Cloud Stroage สามารถแปลงไฟล์ได้ โดยหากคุณใช้ Dropbox อยู่แล้ว สามารถ คลิก Try Now หรือ Login หน้าเว็บนี้เพื่อใช้งานได้ทันที  ส่วนกรณีจะใช้กับ Google Drive , Box ก็ให้เลือกตาม Cloud ที่คุณใช้ก่อนคลิก try now! เช่นกัน ในตัวอย่างนี้จะใช้กับ Dropbox

2. เลือก Connect Dropbox เพื่อไป Login จัดการกับ Dropbox นี่เอง

3. ใส่อีเมลล์และรหัสผ่าน Dropbox ให้เรียบร้อย หลังจาก Login เสร็จ แล้วให้คลิก Allow ดังรูปเพื่อให้ Wappwolf เข้าถึงโฟลเดอร์ของเราและจัดการให้สามารถแปลงไฟล์บน Dropbox ของเราได้

4. เมื่อ Login Wappwolf  สำเร็จ ก็จะเจอรายชื่อโฟลเดอร์ Dropbox ของเรา ให้เลือกโฟลเดอร์ที่ต้องการจะให้สามารถแปลงไฟล์ได้โดยอัตโนมัติ ในตัวอย่างนี้จะเลือกโฟลเดอร์ ADV ให้สามารถแปลงไฟล์ได้ทันทีที่มีการอัพโหลดลงบนโฟลเดอร์นี้ แล้วคลิก Next

5. ก็จะพบรายการให้เลือกว่าโฟลเดอร์นี้จะกระทำอย่างไร ในตัวอย่างนี้ ต้องการให้ไฟล์พวกเอกสารที่จะวางบนโฟลเดอร์ ADV นี้  ให้แปลงไฟล์เป็นไฟล์ PDF ก็เลือกตามลำดับขั้นตอนดังรูป (แล้วแต่ที่คุณต้องการว่า จะให้โฟลเดอร์นี้แปลงเป็นไฟล์อะไร หรือกระทำอย่างไร?)

6. ระบบก็จะตั้งให้โฟลเดอร์ที่คุณเลือก สามารถแปลงไฟล์เป็น PDF ได้  เรียบร้อย และยังสามารถดำเนินกับโฟลเดอร์อื่นๆได้ โดยคลิก Add another Action เพื่อเลือกตั้งค่าโฟลเดอร์อื่นอีก หรือ Finish เพื่อเริ่มดำเนินการทำงานของโฟลเดอร์ที่เลือกเมื่อสักครู่

w001

7. แค่นี้โฟลเดอร์ adv ที่เราเลือกบน Dropbox ก็พร้อมสามารถในการแปลงไฟล์เป็น PDF แล้ว เพียงแค่คุณนำไฟล์เอกสารเช่น Powerpoint หรือ Word มาลงในโฟลเดอร์นี้ บน dropbox ก็จะดำเนินแปลงไฟล์ตามที่คุณตั้งได้ทันที

w012

8. ยกตัวอย่างจะอัพไฟล์นี้ซึ่งเป็นไฟล์ Powerpoint มาวางในโฟลเดอร์ adv นี้ เพื่อแปลงไฟล์จาก powerpoint กลายเป็น PDF (Adobe Reader)

9. เมื่ออัพโหลดเสร็จ เจ้า dropbox ของเราในโฟลเดอร์ที่เราตั้งไว้นี้ จะสร้างไฟล์ pics.pdf บน dropbox เราโดยอัตโนมัติ

หากต้องการยกเลิกแปลงไฟล์ของโฟลเดอร์นี้ ให้ย้อนไปดูรูปตามข้อ 7 แล้วคลิกที่  Delete automation เพื่อยกเลิกการกระทำแปลงไฟล์ของโฟลเดอร์นี้ แค่นี้โฟลเดอร์ adv ที่เคยเลือกว่าถ้าวางแล้วจะกลายเป็น pdf ก็จะกลับเป็นปกติแบบธรรมดา

เว็บไซต์ wappwolf.com นี้ นอกจากจะไว้ใช้กำหนดโฟลเดอร์บน Cloud Storage ในการแปลงไฟล์แล้ว ยังสามารถกำหนดให้สั่งปริ้นผ่าน Google Cloud Print หรือส่งไปยัง Google Note ,  แปลงไฟล์ภาพ , ย่อภาพ , แปลงไฟล์เสียง , ส่งไปยัง Evernote , แปลงให้สามารถอ่านบน Kindle , หรือ copy ไฟล์ไปย้ายใน Cloud Storage รายอื่นได้ด้วย และอื่นๆอีกมากมายกล่าวไม่หมด สารพัดประโยชน์จริงๆ ลองไปใช้กันดูจ้า

ข้อมูลจาก cnet

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น