วันศุกร์, เมษายน 20, 2555

ก้าวต่อไปของ Facebook เมื่อ Facebook ซื้อ Instagram!er a post title

fbin

เป็นข่าวใหญ่ที่สร้างความตื่นเต้นให้กับบรรดาชาวไอทีทั้งหลาย กับการเข้าซื้อ Instagram ของ Facebook ในมูลค่า 1 พันล้านเหรียญ โดยข่าวนี้มีข้อมูลจาก Facebook Status ของ Mark Zuckerberg โดยได้โพสแสดงความยินดีกับการเข้าร่วมธุรกิจของยักษ์ใหญ่แห่งการแชร์ภาพ Instagram

ปัจจุบัน Facebook ได้มีการพัฒนาการแชร์ภาพถ่ายให้กับเพื่อนๆ แบ่งปันให้กับครอบครัว และจากนี้ไป ทีมงานของ Facebook จะทำงานอย่างใกล้ชิดกับทีมงานของ Instagram เพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์ใหม่ในการแชร์ภาพที่มีลูกเล่นที่น่าสนใจมากยิ่งขึ้นผ่านทางโทรศัพท์มือถือ บอกเล่าเรื่องราวที่เราสนใจผ่าน Facebook ด้วย Instagram และสร้างสรรค์ความรู้สึกดีๆจากภาพถ่ายบน Instagram ให้เป็นมากกว่าการแชร์ภาพบน Facebook โดยการแชร์ภาพนี้ จะทำให้เราได้สร้างสรรค์ผลงานการถ่ายภาพเพื่อสรรค์สร้างเรื่องรางของการแบ่งปันและสร้างสังคมของการแบ่งปันร่วมกัน

การที่ Facebook เข้าซื้อ Instagram นี้ จะทำให้ผู้ใช้ทั่วไป รู้จักกับ Instagram มากกว่าการเป็นแอพ แต่มันคือการแบ่งปัน เพราะปกติแล้วคนที่ใช้ Instagram มักจะแชร์ภาพลงบน Facebook ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการแบ่งปันประสบการณ์อยู่แล้ว

Mark Zuckerberg ยังบอกอีกว่า เราวางแผนที่จะเก็บบางคุณสมบัติที่น่าสนใจของ Instagram ไว้ เช่นการแชร์ไปยัง Social Network อื่นๆ และสามารถเลือกที่จะไม่แชร์ภาพบน Instagram ลง Facebook รวมไปถึงการมี followers และสามารถ follow บุคคลต่างๆได้โดยแยกรายชื่อจากเพื่อนบน Facebook ซึ่งก็เหมือนกับการใช้งานในปัจจุบัน

และยังมีอีกหลายคุณสมบัติที่น่าสนใจมากมายจาก Instagram ซึ่งทาง Facebook ก็ได้เรียนรู้ความสำเร็จจาก Instagram และสร้างนวัตกรรมใหม่ที่สามารถใช้งานร่วมกันได้  และในขณะเดียวกัน Facebook สามารถช่วย Instagram ด้วยทีมที่แข็งแกร่ง และโครงสร้างที่เหนียวแน่น

อ่านจากวิสัยทัศน์และความเห็นของ Mark Zuckerberg นั้นทำให้คิดต่อไปอีกได้ว่า การเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้มาร์คออกมาโพสข้อความเอง เพราะทาง Facebook เองก็เพิ่งจะเคยสัมผัสผลิตภัณฑ์ที่มีผู้ใช้มากขนาดนี้  และทาง Facebook ก็คาดหวังกับประสบการณ์ในการแชร์ภาพที่ดีขึ้น แต่ที่แน่ๆคือ ประสบการณ์แชร์ภาพถ่ายของคุณจะเปลี่ยนไป และนี่คือเหตุผลว่าทำไมผู้คนมากมายจึงรัก Facebook และเมื่อ 2 บริษัท จับมือกัน คนที่ยิ้มก็คือผู้ใช้นั่นเอง

ทางด้าน Kevin Systrom CEO ของ Instagram ได้ให้ความเห็นเรื่องของ Instagram + Facebook ว่า เขาได้สร้าง Instagram กับ Mike Krieger มาเกือบจะครบ 2 ปีแล้ว Instagram ได้สร้างมิติใหม่ของการถ่ายภาพ และการแบ่งปัน การสร้างสังคมของการแสดงความเห็นบนภาพถ่าย การใช้ภาพถ่ายสื่ออารมณ์ Instagram โตเร็วมาก มีสังคมที่ใหญ่มาก และเชื่อมโยงคนทั้งโลก และวันนี้เรามีความยินดีที่จะแจ้งว่า Instagram ตกลงจับมือกับ Facebook ในทุกๆวันเราได้เห็นการสื่ออารมณ์ผ่านภาพถ่าย มุมมองใหม่ๆ ที่เราไม่เคยได้สัมผัส จากความหลากหลายของการแบ่งปัน และด้วยการเชื่อมโยงกับสังคมที่ใหญ่กว่าของ Facebook เราหวังว่าจะสร้างปรากฎการณ์ใหม่บนความน่าตื่นเต้นจากการแบ่งปันผ่าน Instagram และ Facebook

และ CEO ยังย้ำด้วยว่า สิ่งที่เราอยากจะทำความเข้าใจก็คือ Instagram ไม่ได้หายไปไหน เรายังทำงานร่วมกันกับ Facebook เพื่อสร้างเครือข่ายที่เหนียวแน่นมากขึ้น เราพยายามอย่างต่อเนื่องในการสร้างสรรค์คุณสมบัติใหม่ๆ และหาวิธีการใหม่ๆในการสร้างพลังจากการแบ่งปันผ่านภาพถ่ายบนโทรศัพท์มือถือ

สำหรับผู้ใช้แอพ Instagram นั้นยังคงติดตามคนที่ Follow ได้ตามปกติ และยังคงแชร์บน Social Network อื่นๆได้เหมือนเดิม และคอยติดตามคุณสมบัติอื่นๆ ที่จะสร้างความแปลกใหม่ที่มากกว่า

ฟังจาก CEO 2 ฝ่ายแล้ว ผู้ใช้อย่างเราๆก็คาดหวังว่า การที่ Instagram จับมือกับ Facebook จะช่วยสร้างความน่าตื่นเต้นกับประสบการณ์การแบ่งปันของ Instagram และได้รับการพัฒนาบริการให้สามารถเข้าถึงได้ทุกคน

เกี่ยวกับ Instagram

- เปิดตัวในเดือนตุลาคม 2010

- Co-Founders ได้แก่ Kevin Systrom และ Mike Krieger

- แชร์ภาพบน Instagram และอัพโหลดไปยัง Social Network อื่นๆได้ เช่น Twitter, Facebook และ Tumblr

คอยติดตามกันว่า ต่อจากนี้ไป แอพแชร์ภาพ จะเชื่อมโยงกับ Social Network อย่างไร?

ข้อมูลจาก Instagram Blog Facebook Mark Zuckerberg

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น