รีเซ็ตโทรศัพท์ของคุณ
คุณอาจต้องรีเซ็ตโทรศัพท์ของคุณหากโทรศัพท์ของคุณทำงานผิดปกติ โปรดอ่านวิธีต่างๆ ในการรีเซ็ตโทรศัพท์ของคุณตามลำดับที่แนะนำด้านล่าง คุณควรใช้การรีเซ็ตค่าใหม่เป็นวิธีสุดท้ายเท่านั้น ในกรณีที่ไม่สามารถเปิดโทรศัพท์ได้โดยใช้วิธีอื่นๆ
กดปุ่มเปิด/ปิดค้างไว้
หากโทรศัพท์ไม่ตอบสนอง คุณอาจรีบูตโทรศัพท์ด้วยตนเองในกรณีที่แอปพลิเคชั่นทำงานผิดปกติหรืออาจเกิดจากสาเหตุอื่น กดปุ่มเปิด/ปิดค้างไว้ประมาณ 8 วินาที โทรศัพท์จะสั่นสามครั้ง ในการเปิดเครื่องอีกครั้ง ให้กดปุ่มเปิด/ปิด
หมายเหตุ: แบตเตอรี่เป็นแบบถอดออกไม่ได้ อย่าพยายามถอดแบตเตอรี่ออกจากเครื่อง
เรียกคืนการตั้งค่าดั้งเดิม
คุณสามารถรีเซ็ตการตั้งค่าบางอย่างให้กลับไปเป็นค่าเดิมได้ หากโทรศัพท์ของคุณทำงานผิดปกติ
- วางสายที่ใช้อยู่และตัดการเชื่อมต่อทั้งหมด
- เลือก เมนู > การตั้งค่า และเลือก โทรศัพท์ > การจัดการโทรศัพท์ > การตั้งค่าดั้งเดิม > เรียกคืน
- ป้อนรหัสล็อค รหัสล็อคที่ระบบตั้งไว้คือ 12345
การดำเนินการนี้จะไม่กระทบกับเอกสารหรือไฟล์ที่จัดเก็บอยู่ในโทรศัพท์ของคุณ คุณจำเป็นต้องสร้างการตั้งค่าอีเมลใหม่หลังจากรีเซ็ต
หลังเรียกคืนการตั้งค่าให้กลับไปเป็นค่าเดิม โทรศัพท์จะปิดและเปิดใหม่เองอีกครั้ง การดำเนินการนี้อาจใช้เวลานานกว่าปกติ
คำแนะนำ: คุณสามารถเปิดใช้งานคำสั่งนี้ได้โดยพิมพ์ *#7780# จากปุ่มกด
เรียกคืนการตั้งค่าดั้งเดิมและการลบเนื้อหา
- วางสายที่ใช้อยู่และตัดการเชื่อมต่อทั้งหมด
- เลือก เมนู > การตั้งค่า และเลือก โทรศัพท์ > การจัดการโทรศัพท์ > การตั้งค่าดั้งเดิม > ลบข้อมูลและเรียกคืน
- ป้อนรหัสล็อค รหัสล็อคที่ระบบตั้งไว้คือ 12345
คำเตือน: คำสั่งนี้จะเรียกคืนการตั้งค่าดั้งเดิมและลบเนื้อหาทั้งหมดออกจากหน่วยความ จำขนาดใหญ่ (E:) รวมถึงเนื้อหาที่มีการโหลดไว้ล่วงหน้าแล้วในโทรศัพท์ของคุณ เช่น วิดเจ็ต นอกจากนี้ คำสั่งนี้จะลบเนื้อหาทั้งหมดของผู้ใช้ เช่น ภาพถ่ายและวิดีโอ ออกจากหน่วยความจำเครื่อง (C:) อีกด้วย จึงควรคัดลอกข้อมูลผู้ใช้ก่อนที่จะรีเซ็ตโทรศัพท์ ใช้ Ovi Suite เพื่อสำรองข้อมูลในโทรศัพท์ไว้อย่างสมบูรณ์
คุณจำเป็นต้องสร้างการตั้งค่าทั้งหมดใหม่ และติดตั้งแอปพลิเคชั่นอีกครั้งหลังจากรีเซ็ตเครื่อง
คำแนะนำ: คุณสามารถเปิดใช้งานคำสั่งนี้ได้โดยพิมพ์ *#7370# จากปุ่มกด
หลีกเลี่ยงการรีเซ็ตค่าใหม่ (3-Finger Reboot)
เราไม่แนะนำให้ใช้การรีเซ็ตค่าใหม่ เนื่องจากการรีเซ็ตค่าใหม่จะลบแอปพลิเคชั่นบางตัวออก (เช่น ร้านค้า Ovi, แผนที่ Ovi และวิดเจ็ตที่ได้รับการติดตั้งไว้ล่วงหน้าบางอย่าง) ซึ่งจะไม่สามารถเรียกคืนได้โดยใช้เครื่องมือทั่วไป
คำเตือน: คุณควรใช้การรีเซ็ตค่าใหม่เป็นวิธีสุดท้ายเท่านั้น ในกรณีที่ไม่สามารถเปิดโทรศัพท์ได้โดยใช้วิธีอื่นๆ
หากรีเซ็ตค่าใหม่สำเร็จ โทรศัพท์จะสามารถใช้งานได้หลังการรีเซ็ตค่า แต่บางแอปพลิเคชั่นอาจสูญหายไป คุณอาจต้องนำโทรศัพท์ไปที่ศูนย์ Nokia Care เพื่อให้ทางศูนย์เรียกคืนแอปพลิเคชันต่างๆ ที่สูญหายไปกลับลงในโทรศัพท์
รีเซ็ตค่าใหม่
- ปิดเครื่อง
- กดปุ่มลดระดับเสียง + ปุ่มกล้อง + ปุ่มเมนู และปุ่มเปิด/ปิดเครื่อง
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น