วันศุกร์, กรกฎาคม 01, 2554

ฟรีใช้งาน Microsoft Office แบบออนไลน์

ปัจจุบันการใช้งาน Applications ใดๆ จำเป็นจะต้องมีการติดตั้งโปรแกรม และใช้งานได้เฉพาะเครื่องคอมฯ ที่มีการติดตั้งโปรแกรมนั้นๆ เท่านั้น ซึ่งมีข้อจำกัดหลายๆ ประการ เนื่องจากบางครั้งเราอาจมีการทำงานนอกสถานที่ หรือไม่ได้อยู่หน้าคอมพิวเตอร์ของเราเอง ทำให้ไม่สามารถแก้ไขงานที่เราต้องการได้ แต่แนวโน้มการให้บริการออนไลน์ ดูจะเป็นเรื่องที่มีการพูดถึงกันมาก โดยเฉพาะมี Google เริ่มมีการให้บริการ Google Docs
Microsoft กับบริการ Office Web Apps

 

Click the image to open in full size.

 

นานๆ จะเห็นบริการฟรีออนไลน์จาก Microsoft สักครั้ง ครั้งนี้ก็ถือเป็นการฉีกแนวครั้งใหม่ของ Microsoft เลยทีเดี่ยว ที่ทาง Microsoft เปิดให้บริการสร้างและแก้ไขงานผ่านออนไลน์ในรูปแบบบร ิการที่เรียกว่า Office Web Apps ทำให้เราสามารถแก้ไขงานผ่านหน้าเว็บได้โดยตรง โดยที่คอมพิวเตอร์นั้นๆ ไม่จำเป็นต้องติดตั้งโปรแกรม Microsoft Office แต่อย่างไร แถมยังมีพื้นที่ในการจัดเก็บเอกสารได้ด้วย
โปรแกรมที่ให้บริการ Office Web Apps
* Microsoft Word
* Microsoft Excel
* Microsoft PowerPoint
* Microsoft OneNote
ผลการทดสอบเบื้องต้น
เริ่มต้นเพียงเข้าไปยังเว็บไซต์ http://office.microsoft.com/en-us/web-apps คลิกปุ่ม Get Started for Free จากน้้นก็ใช้ User ID ที่คุณมีกับ Microsoft ไม่ว่าจะเป็น Hotmail.com หรือ Live.com ทำการ Login จากนั้นคุณก็จะพบหน้าต่างการใช้งานให้คุณเลือกโปรแกร มที่คุณต้องการ ได้ทันที
เท่าที่ทดสอบก็สามารถใช้งานได้ปกติ ถึงแม้จะไม่เท่ากับการใช้งานบนเครื่องคอมฯ ที่ติดตั้งโปรแกรม Microsoft Office ก็ตาม บางคำสั่งก็ขาดหายไปบ้าง (เช่น ใช้ปุ่มแท็ปกับ Microsoft Word ไม่ได้ หรือการใส่ Format ของตัวเลขก็ยุ่งยากไปนิด) แต่โดยภาพรวมๆ แล้วก็ถือว่าน่าสนใจมากเลยทีเดียว โดยเฉพาะพื้นที่ฟรี ซึ่งเป็นบริการฟรี SkyDrive ของ Microsoft เอง
Credit : it-guides, teagang

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น