วันพุธ, กรกฎาคม 06, 2554

ปิดบัญชี Facebook ทั้งชั่วคราวและถาวร

image

หากว่าคุณเบื่อกับการเล่นเฟสบุ๊คแล้ว หรือต้องการจะ ปิดเฟสบุ๊ค (Deactive Facebook) ไม่ว่าจะเพียงแค่ชั่วคราวหรือปิดแบบถาวรไปเลย ถ้าหากยังหาวิธีไม่ได้ เดี๋ยวผมจะพาทำแบบ Step by Step  ตามขั้นตอนด้านล่างนี้เลยครับ

1. เข้าเฟสบุ๊คของคุณแล้ว สังเกตุที่มุมบนขวานะครับ หาเมนูที่ชื่อว่า บัญชีผู้ใช้ (Account) แล้วไปที่ ตั้งค่าบัญชีผู้ใช้ (Account Setting)

deactive01

2. หลังจากนั้นให้เลื่อนลงมาข้างล่างสุดเลยครับ หาคำว่า ลบบัญชี (Deactive) ตามในรูปด้านล่างนี้เลยครับ (หรือทางลัดก็กดเข้าที่ลิงค์ http://www.facebook.com/deactivate.php เลยครับ)

image

3. จะพบหน้าแบบสอบถาม ที่จะถามว่า ทำไมคุณถึงต้องการปิดบัญชีนี้ ก็ให้กรอกไปตามใจชอบเลยครับ อิอิ แล้วก็มีช่องให้ติ๊กถูก ว่าจะให้เฟสบุ๊คเลิกส่งเมล์ให้หรือเปล่า จากนั้นก็กดปุ่ม Confirm ได้เลยครับ เป็นอันเสร็จสิ้นครับ

image

image

ถ้าหากคุณ ต้องการกลับมาใช่เฟสบุ๊คอีกครั้ง หลังจากปิดเฟสบุ๊คไปแล้ว ก็เพียงแค่ Login เข้าเฟสบุ๊คอีกครั้งเท่านั้นเองครับ

แต่ถ้าหากอยากจะ ปิดแบบถาวร ไปเลย ให้ลองเข้าไปดูในลิงค์นี้ครับ คลิกเพื่อดูวิธีปิดเฟสบุ๊คถาวร ก็แล้วแต่นะครับ ว่าต้องการจะปิดแบบไหนนะครับ แต่ถ้าคุณยังอาลัยอาวรณ์กับเฟสบุ๊คอยู่ก็น่าจะปิดเพียงชั่วคราวก็พอนะครับ อิอิ

image

สำหรับผู้ที่ต้องการจะ ลบเฟสบุ๊คแบบถาวร ให้หมดจดเลย แต่ยังหาวิธีไม่ได้สักที วันนี้เดี๋ยวทางทีมงาน Tipcomddจะพาคุณ ลบ Account ของคุณออกจากเว็บ Facebook กันนะครับ จะเป็น การลบทิ้งทั้งบัญชี เลยครับ (Delete) ซึ่งวิธีนั่นแสนจะง่ายดายครับ มาเริ่มกันเลยดีกว่า

1. ให้คุณ Login เข้าบัญชีเฟสบุ๊คของคุณก่อนนะครับ แล้วให้ไปที่ URL นี้ครับhttps://www.facebook.com/help/contact.php?show_form=delete_account แล้วจะพบกับหน้าเว็บเหมือนรูปด้านล่างนี้ครับ

image

2. ให้คลิกที่ปุ่ม Submit นะครับ เพื่อเป็นการยินยอมให้ลบบัญชีของเรา แล้วบัญชีของเราก็จะถูกปิดลงครับ

3. ที่สำคัญมากๆ นั่นก็คือ ห้าม เข้าไป Login เข้าบัญชีที่คุณปิดอีก ภายในระยะเวลา 2 สัปดาห์ หลังจากที่คุณทำการลบบัญชีคุณไปแล้ว

4. ให้ ลบ History และ Cookies ในเว็บเบราเซอร์ ของคุณออกให้หมดครับ

5. และ ส่งเมล์ ไปแจ้งกับทาง Facebook ด้วยครับว่าต้องการลบ Account นี้รวมถึงข้อมูลต่างๆในเว็บเฟสบุ๊ค ส่งไปที่ info@facebook.com ครับ (ส่งเป็นภาษาอังกฤษนะครับ ) เพื่อยืนยันว่าเรามีความต้องการที่จะลบบัญชีนี้จริงๆครับ

เพียงแค่นี้คุณก็จะสามารถลบบัญชีเฟสบุ๊คของคุณได้อย่างถาวร พร้อมทั้งทำลายข้อมูลทุกๆอย่างที่มีอยู่ในบัญชีของคุณด้วยครับ

เครดิด:Thai-facebook.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น