วันพุธ, สิงหาคม 27, 2557

ไม่อยากให้ใครรู้ว่าเราไลค์เพจไหนบน Facebook มาดูกัน

การใช้งานเฟสบุ๊คนั้น บางทีก็เป็นเรื่องที่ส่วนตัวมากๆ กับการที่เราจะไปรู้จักใครหรือไปเป็น Friend กับใคร แต่บางทีก็เลือกไม่ได้ในการที่จะต้องบอกให้คนอื่นๆ เค้ารู้ด้วย (ไม่รู้ว่าอยากรู้รึเปล่า) เพราะก็เป็นสังคมออนไลน์ ซึ่งหลายครั้งก็กลายเป็นเรื่องเป็นราวที่ทำให้คนที่เป็น Friend กับเราได้ทราบถึงตัวตนของเราว่าเป็นแบบใด

Facebook Like-0

โดยเฉพาะการ Like Page ก็เป็นดัชนีอีกตัวหนึ่งที่อาจทำให้คนอื่นเข้าใจเรามากขึ้น ว่าเราจะชอบอะไรแบบไหน ซึ่งก็เป็นเรื่องดี แต่ในทางกลับกัน หากเป็นเพจที่เป็นส่วนตัวจริงๆ อาจจะมีจุดประสงค์หรือเหตุผลหรือไม่ในการที่จะ Like เพจนั้นๆ แต่กลัวว่าเมื่อ Like ไปแล้ว จะทำให้คนอื่นมองไม่ดี ก็ทำให้เราพลาดโอกาสไปได้เหมือนกัน หากไม่ได้ Like หน้าเพจนั้นๆ ซึ่งวันนี้เรามีวิธีที่จำทำให้คุณไป Like เพจต่างๆ บน Facebook ได้แบบส่วนตัว ไม่ต้องกลัวคนอื่นมาเห็น ด้วยวิธีการง่ายๆ คือ

Facebook Like-1

1

Log-on เข้าไปที่หน้า Timeline บนเฟสบุ๊คของคุณเอง จากนั้นดูที่แถบทางด้านซ้ายมือ

Facebook Like-2

2

ในหน้าของ Timeline ให้ดูที่ซ้ายมือ เลื่อนลงมาเรื่อยๆ จะมีแถบของ Like ปรากฏอยู่ ในนั้นจะมีเพจที่คุณไป Like เอาไว้

Facebook Like-3

3

ให้คลิกที่ Edit หรือที่เป็นเครื่องหมายปากกา ที่แสดงอยู่มุมขวาของกรอบ Like นั้น

Facebook Like-4

4

เลือกที่บรรทัดล่างสุดในหัวข้อ Edit Privacy

Facebook Like-5

5

จะมีหน้าต่าง Edit Privacy of Likes ปรากฏขึ้น ให้เราคลิกไปยังรูปโลกด้านท้ายในแต่ละหัวข้อที่ต้องการ เลือกกำหนดว่าให้ใครเห็นที่เรา Like บ้าง มีให้เลือกทั้ง Public, Friend, Friends except acquaintances หรือ Only me

ซึ่งหากต้องการให้เป็นส่วนตัวมากๆ และไม่อยากแชร์ให้ใครได้เห็นเลยว่าเรา Like เพจใดบ้าง การเลือก Only Me ดูจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดในการจัดการ เพราะเห็นได้เฉพาะเราเท่านั้น

 

 

ที่มา : notebookspec

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น