วันอังคาร, ตุลาคม 08, 2556

[ข่าวลือ] Microsoft กำลังวางแผนรวม Windows phone และ Windows RT เข้าด้วยกันภายใน 2 ปีนี้

มีรายงานจากบัญชีทวิตเตอร์ @MSFTnerd ที่เป็นหนึ่งในผู้ที่ปล่อยข่าวลือเกี่ยวกับ Microsoft ได้ถูกต้องบ่อยๆออกมาว่า ตอนนี้ทางคุณ Terry Myerson ซึ่งเพิ่งได้รับการเลือนตำแหน่งเป็นรองหัวหน้าฝ่าย Operating system ของ Microsoft วางแผนที่จะค่อยๆรวมระบบปฏิบัติการของบริษัท 2 ตัวซึ่งได้แก่ Windows phone และ Windows RT เข้าด้วยกันภายใน 2 ปีนี้

MSFTnerd

ซึ่งยุทธศาสตร์ในการรวมกันของทั้ง 2 ระบบปฏิบัติการจะทำผ่านการอัพเดทย่อย (General Distribution Release หรือ GDR) 3 อัพเดทต่อปี ซึ่งก็สอดคล้องกับสิ่งที่เคยมีข่าวก่อนหน้าว่า Microsoft กำลังรวม Store ของ Windows และ Windows phone เข้าด้วยกัน

ทั้งนี้ยังไม่ชัดเจนครับว่าสุดท้ายแล้ว Microsoft จะผสานหน้าจอการใช้งาน (UI) ของทั้ง 2 ระบบเข้าด้วยกัน หรือว่าจะมีหน้าจอการใช้งานที่แตกต่างกันสำหรับอุปกรณ์แต่ละอุปกรณ์ที่มีหน้าจอขนาดต่างๆ

ซึ่งหากเราจะมองกันให้ดี จากข่าวที่ออกมาในช่วงนี้เราจะเห็นว่าทั้งข่าวที่ Microsoft มองเห็นอนาคตของ Windows RT ในอุตสาหกรรมมือถือ, ทั้งข่าว  Microsoft จะรวม Store ของทั้ง 2 ระบบเข้าด้วยกัน และข่าวอื่นๆ เราจะเห็นได้ว่า Microsoft เองน่าจะหันมามองและให้ความสำคัญกับตลาด smart devices พอสมควรครับ

 

 

ที่มา: WMPoweruser ,appdisqus

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น