วันอังคาร, กันยายน 03, 2556

ท่องเว็บ บนมือถือ แบบไม่คิดค่าเน็ต ฟรี!! ด้วย Free Zone

ais-free-zone-power-by-google-index2หลายๆท่านมีโทรศัพท์มือถือติดตัวไว้สำหรับติดต่อสื่อสารกับเพื่อนๆ ติดต่อคุณพ่อคุณแม่ หรือติดต่อกับเจ้านาย ครู หรือผู้ร่วมงาน โดยเฉพาะใช้สำหรับโทรออก รับสาย และการส่งข้อความ SMS  แต่! สิ่งที่ผู้ใหญ่ที่ใช้มือถือฟีเจอร์โฟน หรือแม้แต่สมาร์ทโฟน ที่มีฟังก์ชั่นให้ใช้ internet บนมือถือได้ ยังไม่กล้าใช้มันเต็มที่นัก ก็คือ Mobile Internet  อาจด้วยเกรงว่าค่าใช้  mobile internet จะแพง หรือไม่แน่ใจในการคิดค่าบริการ จึงทำให้ไม่สามารถใช้ความสามารถของมือถือที่อยู่ในมือได้อย่างเต็มที่นัก……วันนี้จะแนะนำการค้นหาเว็บผ่านมือถือ การรับส่งอีเมลฟรี และสามารถดูรูปกิจกรรมเพื่อนๆ และ สื่อสารกับเพื่อนๆ ฟรี  ”โดยไม่เสียค่าบริการ Data” ด้วยบรืการ AIS Free Zone Power by Google

ais-free-zone-power-by-google-01Ais Free Zone Power By Google เป็นบริการค้นหาข้อมูลอินเทอร์เน็ต ผ่านเว็บบนมือถือ รองรับการใช้งานทั้ง Feature Phone  และ สมาร์ทโฟน บนระบบเครือข่าย AIS  ( ทั้ง Gsm Advance , 1-2-call , AIS 3G 2100 รายเดือน และ  AIS 3G 1-2-Call)  สามารถใช้งานบริการ AIS Free Zone ของ Google  ผ่านทาง EDGE และ 3G ของ AIS ได้ฟรี แบบไม่คิดค่า Data เลย ซึ่งบริการนี้ เป็นความร่วมมือกันระหว่าง AIS และ Google   ให้ผู้ใช้อินเตอร์เน็ตบนมือถือมือใหม่ ผู้ใช้มือถือที่ไม่เคยสมัครแพคเก็จอินเตอร์เน็ตมาก่อน และผู้ที่ไม่เคยใช้อินเทอร์เนตบนมือถือเลย

ซึ่งจากข้อมูลพบว่า “มีผู้ที่ใช้มือถือที่รองรับการใช้ Mobile Internet ได้ แต่ไม่เคยใช้ Mobile Internet  มากถึง 25 ล้านราย”  ซึ่งส่วนใหญ่ Feature Phone ธรรมดา รองรับการใช้งานเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้อยู่แล้ว เพียงแต่ยังไม่ได้ลองใช้มือถือนี้ในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต เพราะกลัวเรื่องค่าใช้จ่ายที่ตามมา บริการ AIS Free Zone จึงเปิดบริการให้ผู้ใช้มือถือทั้ง Feature Phone และสมาร์ทโฟน บนเครือข่าย AIS สามารถค้นหาเว็บไซต์ , เช็คอีเมล และใช้สื่อสารกับเพื่อนๆได้ฟรี และเพื่อให้คุณสามารถลองสมัครแพคเก็จอินเทอร์เนตได้เป็น และใช้ประโยชน์จากอินเทอร์เนตบนมือถือในการค้นหาความรู้และสิ่งต่างๆ ได้อย่างเต็มที่

วิธีเข้าเว็บ AIS Free Zone ของ Google เพื่อค้นหาเว็บไซต์ , เช็คอีเมล , และติดต่อกับเพื่อนๆผ่าน Google+ ฟรี

ais-free-zone-power-by-google-02เพียงนำมือถือที่ใส่ซิมบนเครือข่าย AIS กด *900*00# แล้วโทรออก ( ฟรี ) ระบบจะส่งลิงค์เว็บไซต์ AIS Free Zone ให้ ผ่านทาง SMS ให้คุณแตะที่ลิงค์ มือถือของคุณก็จะเปิดเว็บบราวเซอร์ แล้วเข้าสู่ AIS Free Zone ของ Google  ทันที และไม่คิดค่าบริการ data ด้วย นับว่าเข้าเว็บแบบฟรีๆไปเลย (*สำหรับสมาร์ทโฟน ต้องเปิดการใช้งาน data ด้วย)

ais-free-zone-power-by-google-03หรือเปิดเว็บบราวเซอร์ พิมพ์  wap.mobilelife.co.th/freezone ก็สามารถเข้าสู่บริการ AIS Free Zone ของ Google  ได้เช่นกัน โดยไม่คิดค่าบริการ data ทั้งนี้การที่ไม่คิดค่า data เฉพาะผู้ที่ใช้ edge หรือ 3G บนเครือข่าย AIS เท่านั้น (*สำหรับสมาร์ทโฟน ต้องเปิดการใช้งาน data ด้วย)

ais-free-zone-power-by-google-04สังเกตด้านบน ถ้ามีแถบสีเขียว  พร้อมตัวหนังสือสีขาวขึ้นข้อความว่า “หน้านี้ใช้ฟรี” หรือ “หน้าฟรี” ด้านบน ของจอละก็ แสดงว่าเข้าสู่การใช้บริการฟรี AIS Free Zone ของ Google แล้ว ซึ่งจะไม่คิดค่าบริการ data เลย หากอยู่ภายใต้หน้าเว็บ  “หน้านี้ใช้ฟรี”

คุณสมบัติต่างๆของ AIS Free Zone จาก Google  ที่คุณสามารถใช้บริการได้ฟรีมีดังนี้

ais-free-zone-power-by-google-05สมัครบัญชี Gmail , Google Account ได้ฟรี ไม่คิดค่าสมัครบริการและไม่คิดค่า data ด้วย และหากมีบัญชี gmail , google account อยู่แล้ว ก็สามารถลง username และ password เพื่อเข้าสู่ระบบ ใช้ gmail และ google+ บน AIS Free Zone ของ Google ได้ทันที โดยไม่คิดค่า data

ais-free-zone-power-by-google-06สามารถค้นหาเว็บต่างๆ ผ่านทาง Google Search และสามารถพิมพ์คำค้นเพื่อเช็คดูต่างๆเช่น , ผลฟุตบอล , เพลงใหม่ , พยากรณ์อากาศ ,  ข่าว , สถานที่  เนื้อหาละคร และอื่นๆอีกมากมาย อีกทั้งสามารถ ใช้ Google Search มาเป็นเครื่องคิดเลข ได้ด้วย โดยการแสดงผลลัพธ์การค้นหาไม่คิดค่า data

ais-free-zone-power-by-google-08สามารถเช็คอีเมล และเขียนจดหมายผ่านทาง gmail ได้ ฟรีโดยไม่คิดค่า data

ais-free-zone-power-by-google-09ใช้บริการ Google+ ฟรี  สามารถติดตามข่าวสารเพื่อนๆ หรือข่าวอื่นๆจากเว็บไซต์ชื่อดังได้ฟรี รวมทั้ง โพสสถานะตัวเอง แสดงความเห็น โพสรูปภาพ ดูอัลบั้มภาพของตัวเอง แชร์ หรือ Like แบบ +1  และ เช็คอิน  บน Google+ ได้ฟรี โดยไม่คิดค่า data

ais-free-zone-power-by-google-10แต่ถ้าเราแตะเข้าเนื้อหา ที่จะพาไปสู่นอกบริการ Ais Free Zone จาก Google ไปที่เว็บอื่นๆ เพื่อชมเนื้อหา หรือชมวีดีโอบน youtube และอื่นๆที่นอกจากบริการ free zone นี้ คุณจะเห็นข้อความแจ้งเตือนจาก ais free zone ทันทีว่า เมื่อออกจากหน้านี้จะต้องเสียค่า data ตามอัตราปกติ หรือตามโปรโมชั่น data ที่คุณใช้งาน ซึ่งจะมีลิงค์นี้ให้เลือกว่า จะพาคุณเข้าไปสมัคร data ราคาพิเศษ ผ่านทาง wap  ของ ais  , เข้าชมเนื้อหาเว็บนั้นต่อทันที โดยยอมเสียค่าบริการ data และ กลับไปสู่หน้าหลักของ AIS Free Zone    ดังนั้นอุ่นใจได้ว่า ทันทีที่ลิงค์นั้นจะออกจาก ais free zone จะได้รับข้อความแจ้งเตือนแบบนี้เสมอ

ais-free-zone-power-by-google-11แต่เตือนไว้สักนิดว่า

  • ผู้ใช้บริการโรมมิ่ง จะไม่สามารถใช้บริการ AIS Free Zone ได้
  • เมื่อเชื่อมต่อด้วย WIFI จะไม่สามารถใช้บริการ AIS Free Zone ได้
  • เมื่อใช้ซิมอื่นๆ ที่ไม่ใช่ของ AIS แล้วมาใช้บริการเว็บ AIS Free Zone บนมือถือ จะเสียค่าบริการ
  • บริการ AIS Free Zone นี้ สามารถใช้บริการ Google+ , gmail และ Google Search ได้ฟรีบนหน้าเว็บ AIS Free Zone เท่านั้น ไม่รวมแอพพลิเคชั่นอื่นๆจาก Google หากทำงานผ่านแอพต่างๆจาก Google จะต้องเสียค่าบริการ Data

featurephone-smartphoneและนี่คือบริการดีๆที่ อยากให้ผู้ที่ไม่เคยใช้ Mobile Internet ผ่านทาง มือถือพวก Feature Phone หรือ SmartPhone ได้มาลองใช้กัน เพราะจะช่วยให้คุณใช้มือถือได้เต็มประสิทธิภาพ และคุ้มค่ามากขึ้น ดีกว่าที่ยังไม่ลองใช้ data เลย ซึ่งเสียดายมากๆเพราะมือถือ Feature Phone ส่วนใหญ่รองรับการใช้งานอินเทอร์เนตด้วย แต่คุณกลับไม่ได้ลองใช้มัน

ถึงเวลาแล้วหรือยังที่จะมาลองค้นหาความรู้สิ่งใหม่ๆผ่านทาง Mobile Internet บนมือถือในมือคุณ

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ www.ais.co.th/freezone , it24hrs

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น