วันเสาร์, พฤศจิกายน 17, 2555

อัพเดตเวอร์ชันและราคาวินโดวส์ 8

Windows 8 RT : เป็นเวอร์ชันที่ออกแบบมาเพื่อแท็บเล็ตและอุปกรณ์ที่ทำงานด้วยซีพียู ARM Processor โดยเวอร์ชันดังกล่าวนี้จะไม่ได้เปิดจำหน่ายในท้องตลาด แต่จะมากับอุปกรณ์ที่เป็นแท็บเล็ตทั้งหลาย แต่หากใช้งานซีพียูอินเทลหรือ AMD ก็จะไม่ได้มีผลต่อการใช้งานแต่อย่างใด

Windows 8 : เป็นเวอร์ชันพื้นฐานของระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่นี้ รองรับการใช้งานทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นซอฟต์แวร์สำนักงาน การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตและการเล่นเกม รวมถึงการใช้งานออนไลน์อย่างเช่น โซเชียลเน็ตเวิร์กหรือเล่นเกมออนไลน์เป็นต้น

Windows 8 Pro : ส่วนในเวอร์ชันนี้ ออกแบบมาให้สำหรับผู้ที่ต้องการประสิทธิภาพการทำงานที่สูงขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มธุรกิจ โดยเปิดไมโครซอฟท์จำหน่ายแบบออนไลน์ให้ดาวน์โหลดในราคาพิเศษ $39.99 จนถึง January 31, 2013 ซึ่งฟีเจอร์หลักๆ ที่ Windows 8 Pro เพิ่มเติมขึ้นมาจากเวอร์ชันปกติก็คือ ในส่วนของ Remote Desktop ที่ในเวอร์ชัน Windows 8 นั้นทำงานได้เพียง Client Only เท่านั้น แต่ในรุ่น Pro จะทำงานได้ในแบบ Client and host และฟีเจอร์ Encryption ที่ไม่มีใน Windows 8 ปกติ ซึ่งหากต้องการสิทธิภาพที่สูงขึ้น Windows 8 Pro ยังเป็นทางเลือกที่ดีกว่า

สำหรับประเทศไทย ราคาและการวางจำหน่าย มีข้อมูลดังนี้
-ผู้บริโภคที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows XP, Windows Vista และ Windows7 บนเครื่องพีซีอยู่แล้วสามารถอัพเกรดเป็น Windows 8 Pro ได้ที่ราคา 39.99 เหรียญดอลลาร์สหรัฐ (หรือประมาณ 1,250 บาท)
-ผู้บริโภคที่ซื้อ Windows 7 ระหว่างวันที่ 2 มิถุนายน 2555 ถึง 31 มกราคม 2556 สามารถอัพเกรดเป็น  Windows 8 Pro ได้ในราคา 14.99 เหรียญดอลลาร์สหรัฐ (หรือประมาณ 499 บาท)
-ผู้บริโภคสามารถศึกษาข้อเสนอของการอัพเกรดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.windowsupgradeoffer.com

ก่อนจะสั่งซื้อมาติดตั้ง ก็ควรจะเช็คสเปกเครื่องของคุณว่าพร้อมสำหรับการใช้งานหรือไม่ แต่ก็ไม่ต้องตกใจไป เพราะวินโดวส์ 8 นั้น ต้องการฮาร์ดแวร์ขั้นต่ำไม่ได้ต่างไปจาก วินโดวส์ 7 เลยด้วยซ้ำ
-Processor: 1 gigahertz (GHz) or faster
-RAM: 1 gigabyte (GB) (32-bit) or 2 GB (64-bit)
-Hard disk space: 16 GB (32-bit) or 20 GB (64-bit)
-Graphics card: Microsoft DirectX 9 graphics device with WDDM driver

*ที่มา digitalsensus

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น