วันพฤหัสบดี, กรกฎาคม 05, 2555

รู้หรือไม่ ผู้ใช้ facebook ถูกเปลี่ยนให้แสดงอีเมล์บนหน้าโปรไฟล์เป็น @facebook.com แล้ว…วิธีเปลี่ยนกลับทำอย่างไร

หากใครชอบดูหน้าประวัติของเพื่อนๆบน facebook โดยเฉพาะในส่วนของอีเมลล์ ที่ตามปกติมักจะเห็นหน้าแสดงอีเมลล์ส่วนตัวอย่าง @Hotmail.com , @gmail.com หรือ @yahoo.com หรือเมลล์อื่นๆในหน้าโปรไฟล์ของ facebook แต่.. เมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา facebook ได้ปรับเปลี่ยนให้เหลือแสดงแค่ @facebook.com เท่านั้น โดยเปลี่ยนแทบทุกบัญชีใน facebook เลย

บางคนก็อาจ ok พอใจ  ได้ปิดบังเมลล์ส่วนตัว แต่ก็มีหลายท่านที่ต้องการแสดงที่อยู่อีเมลล์ส่วนตัวของตัวเองไว้เพื่อกรณีติดต่องานสำคัญเป็นต้น ซึ่งเราสามารถแก้ให้แสดงอีเมลล์ส่วนตัวของเราได้ตามปกติได้ โดยทำตามขั้นตอนดังนี้

เข้าหน้า Facebook Profile ของคุณ แล้วเลือกคลิกที่ที่ “เกี่ยวกับ” ซึ่งอยู่ตรงบริเวณใต้ภาพประจำตัวของเรานี่เอง

จากนั้นก็เลื่อนหน้าจอลงมาดูที่ข้อมูลในส่วน ข้อมูลติดต่อ จะพบว่าในส่วนโชว์อีเมลล์ของเรายังแสดงเป็น username@facebook.com อยู่ ไม่มีรายชื่อเมลล์ส่วนตัวที่เคยใส่อย่าง @hotmail , @yahoo , @gmail และเมลล์อื่นๆเลย วิธีให้กลับมาแสดงเหมือนเดิม ให้คลิกไปที่ แก้ไข ดังรูปภาพบน

จะเห็นได้ว่าพบอีเมลล์ @hotmail ซึ่งเป็นเมลล์ส่วนตัวแล้ว เพียงแค่ไม่แสดงในหน้าโปร์ไฟล์ เพราะ Facebook ได้ซ่อนเมลล์นี้นี่เอง (ตามวงกลมสีชมพู) ให้คลิกตามวงกลมสีชมพูนี้จะพบรายการย่อย

จะพบเมนูรายการย่อยว่าเมลล์ Hotmail ของเราอยู่ในสถานะซ่อนจากไทม์ไลน์ นี่เอง ให้เลือกกลับมาที่ แสดงบนไทม์ไลน์ แล้วคลิก บันทึก เพียงเท่านี้อีเมลล์ส่วนตัวอย่าง Hotmail ก็จะมาแสดงบนหน้าโปรไฟล์ของเราเหมือนเดิมแล้ว

ข้อมูลจาก Gizmodo iT24Hrs

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น