วันพฤหัสบดี, กันยายน 29, 2554

วิธีแก้ไขเมื่อ hotmail login เข้าใช้ไม่ได้

hotmail3

ไมโครซอฟท์ให้คน ‘Hotmail’ หาย แจ้งสิทธิ์เจ้าของกู้คืน

  images

ผู้ใช้งาน Hotmail ในประเทศไทยจำนวนหนึ่ง เจอปัญหาไม่สามารถล็อกอินเข้าใช้งานอีเมล์ได้ แนะนำผู้ใช้งานเข้ามายืนยันการใช้สิทธิ์เป็นเจ้าของอีเมล์ หลังมีมัลแวร์ แฮกเกอร์แอบเจาะข้อมูล…
เมื่อวันที่ 30 ก.ย. บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ออกประกาศเกี่ยวกับการล็อกอินเข้าใช้งานอีเมล์ ฮอตเมล์ (Hotmail) หลังจากที่เมื่อเร็วๆ นี้ ผู้ใช้งาน Hotmail ในประเทศไทยจำนวนหนึ่ง ได้ประสบปัญหาไม่สามารถล็อกอินเข้าใช้งานอีเมล์ อันเนื่องมาจากบัญชีอีเมล์ (email account) ได้รับการแก้ไขปัญหาการถูกเจาะข้อมูลโดยแฮกเกอร์ ที่พุ่งเป้าไปยังผู้ใช้บริการ Hotmail ซึ่งส่งผลเสียต่อความเป็นส่วนตัว และความปลอดภัยของข้อมูลที่อยู่ในบัญชีอีเมล์ (email account) รวมทั้งรายชื่อผู้ติดต่อ (Contacts) ของเจ้าของอีเมล์ ปัญหาดังกล่าวนับเป็นปัญหาสำคัญ ที่เจ้าของอีเมล์ หรือผู้ใช้งานเครือข่ายสังคมออนไลน์ต่างๆ ไม่สามารถป้องกันได้
ไมโครซอฟท์ ระบุว่า ได้พยายามแก้ไขปัญหาดังกล่าวด้วยวิธีการต่างๆ โดยได้ร่วมมือกับเจ้าของอีเมล์ที่ถูกเจาะข้อมูลเพื่อกู้สิทธิ์การใช้งานที่ ถูกต้องให้แก่เจ้าของอีเมล์ และกำจัดผู้เจาะข้อมูลออกไป นอกจากนี้ ไมโครซอฟท์ยังได้พัฒนาฟีเจอร์ เพื่อช่วยปกป้องผู้ใช้งานจากการถูกเจาะข้อมูล การอัพเดทดังกล่าวจะช่วยให้ผู้บริโภคปกป้องรหัสผ่านได้ดียิ่งขึ้น และในกรณีที่มีบุคคลสามารถเจาะข้อมูลเข้ามาได้ ไมโครซอฟท์ก็มีแนวทางช่วยเหลือผู้บริโภคในการกู้สิทธิ์อีเมล์ที่ปลอดภัย อย่างไรก็ตาม เจ้าของอีเมล์หลายท่านมักไม่ทราบว่าอีเมล์ของตนถูกคุกคาม
ใน ขณะที่เราร่วมมือกับเจ้าของอีเมล์เพื่อยืนยันสิทธิ์การเป็นเจ้าของอีเมล์ และสร้างความมั่นใจในการปกป้องความปลอดภัยในการใช้งานและความเป็นส่วนตัวของ เจ้าของอีเมล์ กระบวนการในการแก้ไขปัญหาดังกล่าวอาจก่อให้เกิดความไม่สะดวกแก่ผู้ใช้งานบาง ท่านได้ ไมโครซอฟท์ต้องขออภัยเป็นอย่างยิ่งในกรณีดังกล่าวและความไม่สะดวกที่เกิด ขึ้น และขอบคุณที่ท่านได้ให้ความร่วมมือกับเราเป็นอย่างดี
“โดยใน กรณีที่ไม่สามารถล็อกอินเข้าใช้อีเมล์ของท่านได้นั้น สำหรับผู้ใช้งานที่ไม่สามารถเข้าใช้งานล็อกอินอีเมล์ของท่านได้ แนวทางการแก้ไขที่ดีที่สุดคือการตั้งค่ารหัสผ่านใหม่ ในกรณีที่ให้ข้อมูลประเทศที่อาศัยอยู่และตั้งคำถามส่วนตัวเอาไว้ สามารถตอบคำถามเพื่อทำการตั้งค่ารหัสผ่านใหม่ได้เข้าไปที่ https://windowslivehelp.com/passwordreset.aspx?ovlangid=1054
และเลือก “ใช้ข้อมูลที่ตั้งและคำถามส่วนตัวของฉันในการยืนยันอีเมล์” ส่วนในกรณีที่ท่านได้ตั้งอีเมล์สำรองเอาไว้ ท่านสามารถส่งลิงค์สำหรับการตั้งค่าอีเมล์ใหม่ไปให้อีเมล์สำรองนั้นได้ โดยเข้าไปที่ https://windowslivehelp.com/passwordreset.aspx?ovlangid=1054
และเลือก “ส่งข้อมูลการตั้งค่าไปยังอีเมล์ของฉัน”
หากไม่สามารถล็อกอิน หรือ ตั้งค่ารหัสผ่านใหม่ได้ ให้เข้าไปที่หน้าเว็บการกู้คืนรหัสผ่านของผู้ใช้ที่ https://windowslivehelp.com/passwordreset.aspx?ovlangid=1054
กระบวนการดังกล่าวจะต้องใช้ระยะเวลานาน (ภายใน 48 ชั่วโมง) ดังนั้น ควรเลือกใช้วิธีนี้ก็ต่อเมื่อไม่สามารถใช้วิธีการอื่นๆ ได้แล้วเท่านั้น
ทั้ง นี้ บัญชีอีเมล์ (Email Account) ส่วนมากที่ถูกคุกคามเกิดขึ้นจากการจู่โจมของอีเมล์หลอกลวง หรือสแกม มัลแวร์ รวมทั้งการตั้งรหัสผ่านที่เดาได้ง่าย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับแนวทางในการปกป้องบัญชีอีเมล์ของท่าน สามารถศึกษาได้จาก http://explore.live.com/windows-live-hotmail-secret-answer-using

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น