วันเสาร์, กันยายน 03, 2554

แก้เน็ต TOT ห่วยให้ Google Public DNS ช่วยได้

ใช้เน็ตทีโอที (TOT) แล้วเข้าเว็บไม่ได้ มาทางนี้ครับ ใส่ DNS ของ Google ไปเลย ช่วยได้
วันที่ 3 ธ.ค. google ประกาศเปิดตัว Google Public DNS  ที่ทางทีมงาน google เชื่อว่าจะเพิ่มความเร็วในการท่องเว็บให้กับผู้ใช้เน็ต แถมด้วยความปลอดภัย และ ความแม่นยำที่มากกว่าอีกต่างหาก!!


DNS คืออะไร?
ย่อมาจาก Domain Name Server เป็นสิ่งที่ใช้อ้างหมายเลขเครื่อง หรือ IP  Address  ซึ่งหากเราจะเชื่อมไปยังเว็บใดๆ  HOST ของเว็บก็จะสอบถามเลข IP ของเรา  กับ DNS server แล้ว DNS server ก็จะค้นหาหมายเลขของเรา แล้วก็แจ้งให้ Host ทราบ
ทีม google โฆษณาไว้เยอะเหมือนกันสำหรับของเล่นใหม่ชิ้นนี้  และก็น่าสนใจมาก เพราะการเปลี่ยนค่า DNS ผู้ใช้เน็ตทั่วไปสามารถทำได้ง่ายๆ  และหากไม่ดีก็สามารถเปลี่ยนกับได้ด้วย ทาง google เลยขอให้ชาวโลกทั้งหลายมาทดลองใช้Google Public DNS นี้ ดูซิว่าจะเร็วขึ้นจริงมั้ย!!!


วิธีการเปลี่ยนค่า DNS เป็น  google public DNS
1.  ไปที่ control panel > Network Connection หรือ Network and Sharing Center หรือ Manage network connections (แล้วแต่ OS หรือ window ที่เราใช้)


TCP-7

สำหรับWindows XP

TCP


2. เลือกเนตที่เราใช้อยู่ จะมี 2 แบบคือ Local Area Connection และ Wireless Network Connection คลิ้กขวา แล้วเลือก Properties
3. เข้าไปเลือก  Internet Protocol Version 4 (TCP/IPv4) หรือ Internet Protocol(TCP/IP) แล้วกดที่ปุ่ม properties
4.ดูช่องด้านล่างเลือก Use the following DNS server addresses  ซึ่งจะมี Preferred DNS server และ  Alternate DNS server ใส่ IP ของ google DNS เข้าไปเลย


TCP1-7


กด OK

ก่อนปรับแต่ง

Before

หลังปรัปแต่งแล้ว

After

 

เป็นไงล่ะครับพบข้อแตกต่างเห็นๆเลยใช่ไหม่ล่ะคร๊าบ..ทั้งนี้ทั้งนั้นเพื่อนๆก็ลองกันดูนะครับได้ผลออกมายังไงอย่าลืมเล่าสู่กันฟังนะครับ..!

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น