วันจันทร์, กันยายน 22, 2557

วิธีแก้ปัญหาส่งรูปจากแท็บ Photo (รูปภาพ) ในแอพ LINE และอื่น ๆ ไม่ได้ บน iOS 8

หลังจากที่อัปเดท iOS 8 ไปแล้วตอนนี้พบว่าไม่สามารถเลือกส่งรูปจากแท็บ Photo (รูปภาพ) จากแอพต่าง ๆ ไม่ได้ เดี๋ยวเรามาดูวิธีแก้ปัญหานี้เบื้องต้นกันก่อนครับ ซึ่งคาดว่าปัญหานี้แอพต่าง ๆ อาจจะต้องอัปเดทให้รองรับให้เข้าไปส่งรูปที่แท็บ Photo ได้ก่อน

ios7_photos_icon

วิธีแก้ปัญหาส่งรูปจากแท็บ Photo (รูปภาพ) ในแอพ LINE และอื่น ๆ บน iOS 8 ไม่ได้

สำหรับวิธีการแก้ไขที่เราสามารถทำได้ตอนเองตอนนี้คือให้เราไปที่แท็บ อั้ลบั้ม > เลือกไปที่เครื่องหมาย + (บวก) แล้วเราสร้างอั้ลบั้มใหม่ขึ้นมาครับ > บันทึก

photo

เลือกรูปจากอั้ลบั้มรูปภาพที่เราไม่สามารถเข้าถึงได้จากแอพต่าง ๆ เลือกจนครบตามที่ต้องการให้เลือกที่ เสร็จสิ้น จากนั้นเราจะเห็นว่าจะมีอัลบั้มที่เราสร้างขึ้นมาแล้ว ยกตัวอย่างในรูปคืออัลบั้มชื่อ My Photo จะมีอยู่ 3 ภาพนะครับ

photo01

หลังจากที่สร้างอัลบั้ม เลือกรูปแล้ว พอจะมีส่งจากแอพต่าง ๆ เราก็จะสามารถส่งรูปที่เราต้องการได้แล้วครับ

photo3

ลองเอาวิธีนี้ไปใช้กันนะครับ สามารถแก้ปัญหาด้วยตัวเองกันครับ และถ้ามีวิธีอื่น ๆ เพิ่มเติมจะมาแนะนำกันใหม่ครับ

 

ที่มา : iphone-droid

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น