วันจันทร์, ธันวาคม 06, 2553

Dell เอาใจนักธุรกิจยุคใหม่ ส่ง Vostro V130 ลงตลาด

Dell D600 Laptop (1.6ghz, 40 GB Hard Drive, DVD/CD-RW)

สเปคฯ คร่าวๆ ของ Vostro V130 คือ เป็นโน้ตบุ๊กขนาดหน้าจอ 13 นิ้ว เน้นออกแบบให้ตัวเครื่องมีขนาดบางและเบา


สเปคฯ คร่าวๆ ของ Vostro V130 คือ เป็นโน้ตบุ๊กขนาดหน้าจอ 13 นิ้ว เน้นออกแบบให้ตัวเครื่องมีขนาดบางและเบา เพื่อให้สามารถพกพาไปใช้งานได้สะดวกยิ่งขึ้น ตัวเครื่องมีการผสมผสานโลหะหลายชนิด เช่น ส่วนของแกนพับ ผลิตจากอลูมิเนียม เพื่อเพิ่มความแข็งแรงทนทาน หรือส่วนของที่รองฝามือ ผลิตขึ้นจากแม็กนีเซียม อัลลอยด์ เป็นต้น (กลิ่นอายนักธุรกิจโชยมาแต่ไกล)

ภายใน Dell ได้จับซีพียู Intel Core i (อาจเป็น Corei3 หรือ Core i5 ULV) เป็นซีพียูให้เลือก, ชิปไวร์เลสรองรับมาตรฐาน 802.11n พร้อมออปชั่นเสริมให้เลือกชิปรับสัญญาณ WiMAX หรือ Bluetooth 3.0 เพิ่มเติมได้ ส่วนภายนอก จะพบพอร์ต USB 2.0 (รองรับการใช้งาน eSATA) รวมถึงพอร์ต HDMI ไว้ใช้เวลาอยากดูหนังอีกด้วย (เรียกได้ว่า แม้จะเท่ห์ ดูดี แต่ก็หนีไม่พ้นเรื่องบันเทิง)

จุดเด่นที่น่าจับตามองมากที่สุด เห็นจะเป็นการใส่เทคโนโลยี Hyperbaric Cooling ซึ่งเป็นเทคโนโลยีจัดการความร้อนสำหรับโน้ตบุ๊ค โดยเป็นการพัฒนาต่อยอดมาจากเทคโนโลยี Advanced Cooling Technology (ACT) ของค่าย Intel เจ้าเก่า ซึ่ง Intel เคลมไว้ว่าจะช่วยลดการระบายความร้อนและอุณหภูมิในโน้ตบุ๊คได้กว่า 25% เลยทีเดียว

ราคาเปิดตัวตอนนี้ Dell เคาะไว้ที่ 429 เหรียญสหรัฐ (คูณเงินไทย 30 บาท ก็ราวๆ 13,000 บาท) ถือว่าเป็นราคาเปิดตัวที่น่าสนใจ ใครที่กำลังมองหาโน้ตบุ๊กมาดนักธุรกิจ ห้ามพลาดเด็ดขาด

 

 

ที่มา: http://www.techxcite.com/

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น