วันศุกร์, พฤศจิกายน 10, 2560

ใครจะเป็นเจ้าแห่งความเร็วเปิดแอปครั้งนี้ใครจะชนะ ระหว่าง iPhone X กับ Note 8 ผลลัพธ์ออกมาน่าสนใจ !! (มีคลิป)

Mobile : ประชันความเร็ว...ทดสอบความเร็วเปิดแอประหว่าง iPhone X
กับ Galaxy Note 8 ผลลัพธ์ออกมาน่าสนใจ !! (มีคลิป)
นอกจากเรื่องกล้องที่มักจะจับมาเปรียบเทียบกันชัดๆแล้ว ในเรื่องของความเร็วก็เป็นอีกอย่างที่หลายๆคนอยากทราบว่าเรือธงในใจเรานั้นรุ่นไหนจะเร็วกว่ากัน แน่นอนว่าข่าวนี้เรายังคงอยู่กับ iPhone X เรือธงที่เป็นกระแสฮอตฮิตที่สุด ณ เวลานี้ ในเรื่องของประสิทธิภาพคงไม่มีใครเถียงว่า iPhone X นั้นมาพร้อมหน่วยประมวลผลที่เร็วแรงมากๆ แต่ถ้าเกิดจับมาเทียบกับ Galaxy Note 8 ล่ะ ความเร็วที่ว่าแรงนั้นจะต่างกันคู่แข่งแค่ไหน
ล่าสุดทางช่อง Phonebuff ได้ทำคลิปเปรียบเทียบความเร็วในการเปิดแอปของทั้ง 2 รุ่นนี้ออกมาให้เราได้ชมกันแล้ว ซึ่งรูปแบบการทดสอบจะเป็นการเปิดแอปชุดหนึ่งที่เตรียมมาแล้ว ไม่ว่าจะเป็นแอปหลักๆอย่าง กล้อง , อัลบั้ม , โซเชี่ยล , เกม ไปจนถึงแอปตกแต่งภาพอย่าง Photoshop เลยด้วย เพื่อทดสอบความเร็วในการโหลดเข้าแอปและการประมวลผลคร่าวๆ การทดสอบจะทำ 2 รอบเพื่อดูแอปที่รัน Background อยู่ด้วย ส่วนผลลัพธ์จะเป็นอย่างไรลองไปชมกันจากคลิปด้านบนได้เลยครับ :D
สรุปคร่าวๆจากคลิป จะเห็นว่าความเร็วในการเปิดแอปต่างๆใกล้เคียงกันพอสมควร (ห่างกันราวๆ 9 วินาที) ตัว iPhone X นั้นจะทำได้เร็วกว่านิดหน่อยในแอปที่ต้องใช้เวลาการประมวลผลหนักๆ แต่เมื่อรอบที่ 2 ที่มีการเปิดแอปทั้งหมดที่ทิ้งไว้ใน Background ตัว Note 8 กลับทำได้ดีกว่าเพราะไม่มีแอปไหนที่ต้องโหลดใหม่เลย สามารถเปิดต่อเนื่องจากที่เคยเปิดไว้ได้ทันที ในขณะที่ iPhone X นั้นมีบางแอปที่ต้องโหลดใหม่แต่ต้น ตรงนี้ก็ไม่ใช่ผลลัพธ์ที่ผลิกโผเท่าไหร่ เพราะแรมที่ให้มาบน Note 8 นั้นมากกว่าของ iPhone X ถึงเท่าตัว (6GB กับ 3GB) แต่ที่น่าสนใจก็คือเวลาในการโหลดต่างๆใกล้เคียงกันพอสมควรนี่แหละ :D

ที่มา : Phonebuff