วันอังคาร, ธันวาคม 25, 2555

แนะนำ Windows Phone apps ยอดนิยม สำหรับ Nokia Lumia 920 และ 820

หากคุณกำลังมองหา ฟรี Windows phone apps เจ๋งๆ สำหรับติดตั้งและใช้งานบน โทรศัพท์ Nokia Lumia 920, Lumia 820 หรือ โทรศัพท์ Windows Phone 8 รุ่นอื่นๆ อยู่ ผมขอแนะนำ 10 ฟรี Windows Phone apps ยอดนิยม ที่มีให้ ดาวน์โหลด บน windows phone store เพื่อจะทำให้การใช้งานโทรศัพท์ของคุณง่าย และมีประโยชน์มากยิ่งขึ้น โดย apps ที่หมดที่จะแนะนำครั้งนี้ ผมคัดเลือกมาจาก apps ยอดนิยม ในแต่ละหมวดหมู่ ทั้ง เครื่องมือ, ปรับการตั้งค่ามือถือ, ตกแต่งรูปภาพ ฯลฯ และคิดว่า เมื่อซื้อ Windows Phone 8 มาแล้ว ไม่ควรจะพลาด Windows apps ต่อไปนี้ครับ

หากต้องการ หา apps อื่นๆ ที่ตรงตามความต้องการของคุณมากขึ้น สามารถเข้าไป ค้นหา หรือเลือกจาก apps ยอดนิยม ในแต่ละหมวดหมู่ได้ใน Windows Phone store ครับ

Windows phone app

แนะนำ 10 ฟรี Windows Phone apps

1. Lomogram

ถึงแม้ว่า ภาพที่คุณถ่ายมาจาก กล้อง Nokia Lumia 920 และ Lumia 820 จะมีความสวยงาม สีสันสดใส สมจริง อยู่แล้ว แต่ถ้าหากคุณต้องการ ตกแต่งรูปภาพ ให้สวยงาม แปลกใหม่ มากยิ่งขึ้น ทดลองใช้ Lomogram ดูครับ แล้วจะต้องทึ่งในความสามารถของ App ตัวนี้ นอกจากนี้ยังเป็น windows app ที่ใช้งานง่ายมาก เพราะมี filters แบบอัตโนมัติให้เลือกกว่า 40 รูปแบบ รวมถึงกรอบรูป และ light effects ในรูปแบบต่างๆ ให้เลือกอีกมากมาย (72 lightening effects

เมื่อ ตกแต่งรูปภาพ เรียบร้อยแล้ว จะสามารถแชร์ไปยัง Facebook, Twitter, Flickr หรือ Tumble ได้ทันทีครับ…

2. Connectivity Shortcutswindows phone apps ยอดนิยม

เข้าใช้งานการตั้งค่า Wifi, Bluetooth, Cellular, Airplane Mode และ Location Settings ได้ในที่เดียวกัน ทำให้คุณไม่จำเป็นต้องเข้าไปปิด WiFi ใน settings ของระบบ หรือสามารถเปลี่ยนโทรศัพท์ Nokia Lumia 920 ให้อยู่ในโหมดเครื่องบิน อย่างรวดเร็ว เมื่อจะขึ้นเครื่อง เป็นต้น นอกจากนี้คุณยังสามารถสร้าง shortcuts การตั้งค่าไว้บน Start Screen ได้โดยตรง ด้วยครับ

3. SkyDrive

ติดตั้ง app ตัวนี้ไว้บนเครื่อง เพื่อรับ พื้นที่จัดเก็บแแบออนไลน์ของ Skydrive ฟรี 7 GB ซึ่งคุณจะสามารถ backup ที่ถ่ายจากกล้อง Nokia Lumia 920 ไปจัดเก็บไว้แบบออนไลน์, ใช้สำหรับจัดเก็บไฟล์เอกสารต่างๆ และเปิดดูเอกสาร Office ได้ทุกที่ทุกเวลา หากคุณสมัครใช้งาน Skydrive จะเป็นอีกวิธีที่ดี สำหรับการแชร์ไฟล์ กับ คอมพิวเตอร์ โดยไม่ต้องเชื่อมต่อ โทรศัพท์ เข้ากับ คอมพิวเตอร์ ครับ

4. Evernote

อยากใช้งาน สมุด note แบบออนไลน์ เพื่อบันทึกความคิด ไอเดีย สิ่งที่ต้องทำ หรืออะไรก็ตาม บน Windows Phone 8 สามารถ sync กับอุปกรณ์ประเภทอื่นๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็น android, iPhone, tablets หรือ คอมพิวเตอร์ ไม่ต้องกลัวว่าบันทึกของคุณจะหายไปไหน เพราะนอกจากจะเก็บไว้บนเครื่องแล้ว ยัง backup ไปเก็บไว้แบบออนไลน์ อีกด้วย

5. Line

คงจะไม่มีใครรู้จัก Line Chat หากเคยใช้ smartphone หรือ tablets มาก่อน เพราะเป็น โปรแกรม chat ที่เป็นที่นิยมมากที่สุดในเอเชียในปัจจุบัน สำหรับ Line บน Windows Phone จะมีหน้าตาที่แปลกแตกต่างไปจากที่คุณเคยใช้บน android และ iOS อยู่บ้าง เพราะเป็น Line เวอร์ชั่น Metro User interface ครับ

line windows phone

6. Facebook

หากติดตั้ง Line ไปแล้ว แต่ไม่มี Facebook app บน Windows Phone ก็กะรายยอยู่ครับ เมื่อติดตั้งใช้งาน Facebook คุณจะได้พบกับ Facebook ในสไตล์ของ Windows พร้อมกับ Live tiles ในขนาดต่างๆ ให้เลือกตั้งค่าใช้งานกัน รับรองว่าแปลกใหม่ ไม่เหมือนใคร และน่าใช้งานเป็นอย่างยิ่งครับ

7. PC Remote

เป็น Windows Phone app ที่น่าใช้มากอีกตัวหนึ่งครับ สำหรับ เปลี่ยนโทรศัพท์ของคุณ ให้เป็น remote control ควบคุม คอมพิวเตอร์ PC หรือ notebook จากระยะไกล มี features การทำงานที่สุดเจ๋งให้เลือกใช้มากมาย เช่น การเพิ่ม/ลดเสียง ลำโพงขณะคุณนอนดูหนังอยู่บนเตียงผ่านคอมพิวเตอร์, ใช้ โทรศัพท์ ในการกดเลื่อน slide powerpoint หรือเข้าใช้งาน Windows Media Center เพื่อเปิดเพลงฟังแบบออนไลน์ เป็นต้น

แนะนำ windows phone 8 apps

ตั้งค่าใช้งานง่ายๆ เพียงแค่ ติดตั้ง PC Remote ลงบน โทรศัพท์ และติดตั้ง Desktop application ลงบน คอมพิวเตอร์ Windows XP, Vista, 7 หรือ Windows 8 ก็ได้ครับ

8. Tube Pro

นอกจากจะใช้สำหรับเปิดดู Youtube แบบออนไลน์ได้แล้ว คุณยังสามารถใช้ Tube Pro ในการ ดาวน์โหลด วีดีโอ Youtube มาเก็บไว้บนเครื่องได้แบบฟรีๆ อีกด้วย, รองรับการทำงานกับ HQ และ HD Youtube video, background downloads, upload video ไปยัง youtube และ features อื่นๆ อีกมากมาย

9. Battery Saving

ยืดอายุการใช้งานของ Battery โทรศัพท์ ให้สามารถใช้ได้นานมากขึ้นในแต่ละวัน โดยเข้าไปจัดการเกี่ยวกับ การปิด/เปิด Wifi เมื่อไม่ได้ใช้งาน โดยอัตโนมัติ ครับ

10. App World MargetPlace

และเมื่อคุณคิดอะไรไม่ออกว่าจะติดตั้ง Windows Phone 8 apps ตัวไหนดี เข้าไปเลือกหา apps ได้ใน App World MarketPlace ที่จะมีการจัดอันดับ Windows Phone apps ยอดนิยม ในท้องถิ่น ว่า apps ตัวไหน/ในแต่ละหมวดหมู่ ถูก ดาวน์โหลดไปติดตั้งใช้งานมากที่สุดบน Windows Phone 8 ครับ

เครดิต_: wdsphonetablet.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น