วันพุธ, พฤศจิกายน 23, 2554

แชไฟล์เครื่องต่อเครื่องได้โดยที่ไม่ต้องใช้แลนวงเดียวกัน





การติดตั้งและการใช้งานโปรแกรม Dropbox
ความสามารถของโปรแกรม
  1. แชไฟล์เครื่องต่อเครื่องได้โดยที่ไม่ต้องใช้แลนวงเดียวกัน ขอแค่มีอินเตอร์เน็ตเท่านั้น อยู่ที่ไหนก็ได้ในโลกนี้สามารถแชได้หมด
  2. ไม่ต้องเสียเวลาอั๊บให้ยากแค่ Copy ไฟล์ที่เราต้องการจะแชไปไว้ในห้องที่เราสร้างไว้เท่านั้น ก็จะอั๊บให้เราเอง
  3. สามารถ Copy URL หรือลิ้งไปวางไว้ในเว็บที่ไหน หรือส่งให้เพื่อนโหลดทางเอ็มก็ได้
  4. กำหนดได้ว่าจะแชกับใคร หรือสร้างห้องใหม่ขึ้นมาเพิ่มก็ได้เผื่อว่าใครต้องการส่วนตัว



วิธีการสมัคร
1. สมัคร Cilck Here
2.จะขึ้นหน้าจอให้กรอกรายละเอียดดังรูป
3. เมื่อ Create Account เสร็จแล้ว ให้ไปที่ Download
4.เมื่อดาวน์โหลดเสร็จแล้ว ให้ทำการ Double Click เพื่อทำการติดตั้ง Click ปุ่ม Install
5. โปรแกรมจะทำการติดตั้ง รอสักครู่... เมื่อติดตั้งเสร็จจะมีกรอบใหม่เด้งขึ้นมาดังรูป
6.ให้เลือก I already have drobbox account เพราะเราได้ลงทะเบียนไว้ก่อนหน้านั้นแล้ว
7.หลังจากนั้นจะมีกรอบใหม่ขึ้นมาให้กรอก E-mail และ password กรอกให้เหมือนกับตอนที่สมัครไว้ส่วน Computer Name ใส่อะไรลงไปก็ได้ เสร็จแล้วกด Next
8. เสร็จแล้วจะมีกรอบขั้นมาให้เลือกดังรูปเลือก 2GB Free ถ้าอยากได้มากกว่ากว่านั้นต้องเสียเงิน
9.กด Next กด Next ไปเรื่อยจนถึง Finish
วิธีใช้ ถ้าจะแชให้ Copy ไฟล์ที่เราต้องการจะแชไปไว้ใน Folder Public แล้ว คลิกส์ขวาที่ไฟล์ที่เราต้องการจะแชร์
ไปที่ Dropbox แล้วเลือกตามลักษณะการใช้งานดังนี้
  • Browse on Dropbox website คือ เราจะเข้าไปตั้งค่าอื่นๆนอกจากที่ผมได้กล่าวมาแล้ว เช่น เข้าไปตั้งให้ใครเห็น folder ที่เราแชไว้แล้วบ้าง
เข้าไปเชิญคนอื่นๆใช้ dropbox บ้าง โดย เชิญครั้งหนึ่งจะได้พื้นที่เพิ่ม 250 MB
ลูกเล่นต่างๆลองเข้าไปศึกษาดูนะครับมีอยู่ไม่มากเท่าไร
  • View previous version เข้าใจว่าจะเข้าไปดูโปรแกรมเวอร์ชั่นเก่าอะครับตัวนี้ผมคิดว่าไม่ค่อยได้ใช้ครับ
  • Copy public link ก็คือ ในกรณีที่เราต้องการ Copy URL หรือ Link ไป ส่งให้เพื่อนโหลดโปลแกรมที่เราอั๊บขึ้น ส่งทางเอ็ม หรือ นำไปวางที่เว็บไหนก็ได้ครับ
เพิ่มเติม นอกจาก folder ที่เขากำหนดมาให้แล้วเราก็ยังสร้าง folder เพิ่มก็ได้ครับ เมื่อสร้างขึ้นแล้วเราก็ต้องเข้าไปกำหนดแชและ อินไว้ให้กับคนที่เราจะแชด้วยตอบรับด้วยนะครับ
คนที่เราอินไว้ให้จะต้องใช้ Dropbox ด้วยครับ
และถ้าเรานำโปรแกรม My dropbox ไปติดตั้งที่ไหนก็ตาม และ login ด้วย Account ของเราก็จะเจอไฟล์ที่เราใช้ไว้ทุกทีครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น